Cách trị mụn trứng cá do nội tiết

bac si tri nam da

Mụn trứng cá luôn là nỗi lo của không chỉ riêng ai. Mụn không chỉ làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhứt,… Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, và nội tiết cũng là một trong số đó, thậm chí nguyên nhân này còn khó trị hơn rất nhiều. Để giúp loại bỏ mụn trứng cá do nội tiết, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Một số yếu tố ảnh hưởng đến nội tiết tố gây ra mụn trứng cá

- Rối loạn kinh nguyệt: Việc rối loạn kinh nguyệt ở chị em là do hệ thống nội tiết không ổn định, khiến cho nám phát sinh.

- Phụ nữ sau sinh: Theo số liệu thống kê từ các chuyên gia, phụ nữ sau sinh có tỉ lệ bị nám lên đến 95%. Bởi lẽ khi mang thai, lượng hormone estrogen tăng lên đột biến để bảo vệ thai nhi, từ đó nội tiết của chị em bị rối loạn, hormone MSH bị ảnh hưởng, gây nên nám da.

- Sử dụng thuốc tránh thai:  Trong thuốc ngừa thai có chứa thành phần progestin thế hệ cũ có tác động làm cho rối loạn nội tiết.

- Stress: Tình trạng căng thẳng kéo dài, làm cho hàm lượng nội tiết tố bị rối loạn có thể gây ra hiện tượng mụn trứng cá.

Cách trị mụn trứng cá do nội tiết

1. Giữ cho da luôn được sạch sẽ

Việc giữ cho da luôn sạch sẽ không chỉ giúp trị mụn trứng cá mà còn giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bên cạnh việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng 2 lần/ngày thì bạn cũng cần chú ý làm sạch những dụng cụ sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là khăn và khối. Đây là một trong những việc đơn giản để ngăn ngừa mụn trứng cá đơn giản hiệu quả mà các bạn thường bỏ qua. Vì khi bạn sử dụng khăn và gối bẩn sẽ tạo cho vi khuẩn phát triển và sẽ sinh ra mụn trứng cá trên mặt của bạn. Vì thế cách tốt nhất là nên thường xuyên giữ vệ sinh cho khăn gối chăn mền để phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

2. Uống trà xanh hàng ngày

Trà xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan vì thế khi uống trà xanh sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giảm mụn trứng cá. Trong trà xanh có chất chống viêm, tăng hàm lượng hooc môn và insulin không ổn định. Tất cả đều đóng góp để giải quyết mụn do nội tiết tố. Để đạt kết quả cao bạn hãy sử dụng 3 tách trà xanh mỗi ngày. Đồng thời, bạn nên tránh xa café và những đồ uống chứa nhiều chất kích thích.

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng giúp cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Nếu như ngủ không đủ giấc thì rất dễ gặp phải những tình trạng như: rối loạn tuyến giáp, rối loạn chu kì kinh nguyệt, mệt mỏi,… Vì thế, nếu muốn làn da được mịn màng  và hạn chế được tình trạng nám da nên ngủ đủ giấc, đảm bảo ngủ từ 6 - 8 tiếng/ngày.

Vì nội tiết tố là yếu tố ảnh hưởng từ bên trong nên thói quen sinh hoạt hay ăn uống hàng ngày của chúng ta cũng góp phần rất quan trọng trong việc loại bỏ mụn đấy. Chính vì thế, hãy lưu ý đến những điều trên và thực hiện ngay để hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá do nội tiết hiệu quả nhé!

Xem thêm:
Chế độ ăn uống hợp lý cho người bị nám da
Trị mụn nhanh đến bất ngờ với mặt nạ từ đậu xanh
Top 3 cách làm trắng da mặt tự nhiên an toàn, hiệu quả

Share:

0 nhận xét