Những sai lầm khi dùng mật ong làm đẹp không phải ai cũng biết!

bac si tri nam da

Mật ong từ trước đến nay luôn được xem là “thần dược” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu dùng mật ong làm đẹp mà mắc phải những sai lầm dưới đây thì sẽ mang lại tác dụng ngược, khiến cho da ngày càng xấu đi đấy nhé!

Cùng Minnie điểm danh những sai lầm khi sử dụng mật ong để làm đẹp mà nhiều chị em hay mắc phải nào!

1. Không thử mật ong trước khi sử dụng

Mật ong tuy là “nguyên liệu vàng” khi làm đẹp, với chiết xuất tự nhiên, nhưng không phải ai cũng phù hợp. Có một số chị em khi sử dụng mật ong thì bị dị ứng, xuất hiện những nốt mẩn đỏ trên da. Do đó, trước khi làm đẹp bằng mật ong thì chị em nên thử trước để xem mình có phù hợp với nguyên liệu này không nhé!

Cách thử: Bạn bôi một ít mật ong lên mặt trong của cánh tay. Để khoảng 20 phút rồi theo dõi phản ứng. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ hay ngứa rát, nên dùng nước lạnh rửa sạch ngay. Nếu không có dấu hiệu bị dị ứng, bạn có thể yên tâm sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp.

2. Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào

Mật ong tuy có nhiều tác dụng nhưng không phải sử dụng chúng vào bất cứ vùng da nào cũng được, nhất là vùng da quanh mắt. Bởi vùng da này có cấu tạo rất mỏng, dễ bị kích ứng. Do đó, nếu muốn thoa mật ong vào thì bạn nên pha loãng với nước. Đặc biệt, đối với một số mặt nạ kết hợp từ mật ong và lòng trắng trứng, nước chanh, bột mỳ,…bạn tuyệt đối tránh bôi vào vùng mắt.

3. Kết hợp mật ong với tất cả các loại thực phẩm
Mật ong khi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác sẽ cho hiệu quả rất tuyệt vời. Nhưng nếu kết hợp với các loại thực phẩm đáng phải kiêng kị thì có thể gây nên những hậu quả khôn lường, đặc biệt là khi sử dụng mật ong thông qua đường ăn uống. Bạn nên lưu ý không kết hợp mật ong với các thực phẩm sau:

- Không kết hợp với đậu phụ, hành tây, hay lá hẹ vì sẽ khiến cho cơ thể nảy sinh phản ứng hóa học có hại, dẫn đến tiêu chảy.
- Không kết hợp với cá chép, điều này không tốt vì nó có thể làm bạn trúng độc ngay. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn nên dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.
- Không nên dùng chung với thì là vì nó sẽ gây tổn thương gan, sưng hoặc đau mắt đỏ.
- Không nên pha mật ong với nước nóng, nên pha với nước ấm khoảng 35 độ C.
- Không nên ăn cơm cùng mật ong có thể làm bạn đau dạ dày.

4. Không bảo vệ da sau khi dùng mật ong

Nếu để làn da vừa mới sử dụng mật ong tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì làn da của bạn sẽ nhanh bắt nắng, khiến da sạm đen nhanh chóng hơn. Do đó, bạn nên bảo vệ da thật kỹ sau khi chăm sóc da bằng mật ong. Tốt nhất, nên đắp mặt nạ mật ong vào ban đêm, trước khi đi ngủ để hạn chế sự tấn công từ môi trường bên ngoài.

Hãy ghi nhớ những sai lầm khi dùng mật ong làm đẹp trên để không phải lãnh những hậu quả đáng tiếc nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm:
Mẹo trang điểm cho làn da bị nám
Bất ngờ với những công dụng làm đẹp từ khoai tây
Làm đẹp da với mặt nạ cà chua và sữa tươi

Share:

0 nhận xét