Tìm hiểu công dụng tuyệt vời từ bột sắn dây

phong kham tri nam da

Bột sắn dây là một nguyên liệu được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Bởi nó không chỉ là một thứ nước giải khát, tốt cho sức khỏe mà còn là một “người bạn” tuyệt vời với sắc đẹp của chị em. Hãy cùng Minnie tìm hiểu những công dụng “thần kỳ” của bột sắn dây nhé!

1. Chống lão hóa

Bột sắn dây có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, tuần hoàn. Đồng thời trong đó còn có chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm. Do đó, khi sử dụng bột sắn dây thường xuyên, làn da của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể, các nếp nhăn được làm mờ nhanh chóng, da cũng trở nên đàn hồi và săn chắc hơn rất nhiều.

2. Trị mụn

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đẩy lùi các độc tố tích tụ bên trong cơ thể. Nhờ đó, uống một cốc bột sắn dây mỗi ngày, tình trạng mụn sẽ được cải thiện một cách đáng kể, da trở nên láng mịn, hồng hào.

3. Cải thiện vòng một

Dùng bột sắn dây để cải thiện vòng một là phương pháp đã được các bà, các mẹ ta áp dụng từ thời xa xưa. Và cho đến ngày nay, nó vẫn được lưu truyền bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại. Trong bột sắn dây có chứa thành phần protein và lexithin. Những thành phần có tác dụng kích thích sản sinh ra nhiều estrogen – nội tiết tố nữ khiến vòng một của phụ nữ căng tròn và săn chắc hơn. Uống bột sắn dây đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đôi gò bồng đảo căng tròn, đẫy đà.

Những lưu ý khi sử dụng bột sắn dây:

Để bột sắn dây phát huy được hiệu quả cao nhất, bạn nên ghi nhớ 3 cách pha như sau:

- Pha sống: Hòa 2 muỗng bột sắn dây với một lượng nước đun sôi để nguội vừa đủ, sau đó cho thêm đường và khuấy đều. Bạn cũng có thể cho thêm một ít chanh hoặc tắc sẽ ngon hơn khi uống nhiều đấy.

- Pha chín: Hòa tan 2 muỗng bột sắn dây với một chút nước lạnh và đường, sau đó từ từ châm thêm nước sôi và khuấy đều cho đến khi bột chín, chuyển sang màu trắng trong.

- Nấu chè: Cho bột sắn và đường vào trong cốc, rót nước nóng vào một cách từ từ. Chờ một lúc rồi khuấy bột lên. Cách này sẽ khiến cho bột sắn không tan hết mà vón lại từng cục nhỏ như chè.

Có nhiều người có thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây để thơm hơn. Tuy nhiên, hoa bưởi lại làm giảm đáng kể dược tính của bột sắn dây đấy. Do đó, bạn nên lựa chọn loại bột không mùi nhé! Ngoài ra, cũng chỉ nên uống tối đa 1 ly nước sắn dây mỗi ngày thôi nhé!

Hãy cho ngay bột sắn dây vào thực đơn của mình để làm đẹp ngay nào!

Xem thêm:
Top 5 vitamin cần thiết để trị nám da
Những lý do khiến bạn uống nước mật ong và chanh vào buổi sáng
5 công dụng làm đẹp của kem đánh răng

Share:

0 nhận xét