Đẹp từ trong ra ngoài với trà xanh

Trà xanh được xem là một trong những thần dược trong làm đẹp nhờ những tính chất vô cùng kì diệu của loại thành phần thiên nhiên này. Khoa học đã chứng minh, sử dụng trà xanh thường xuyên có thể ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự trẻ trung, rạng rỡ.

     Trà xanh được biết đến như một loại thức uống phổ biến được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên ít ai biết, ngoài việc là một thức uống tốt cho sức khỏe, trà xanh còn có hiệu quả trong làm đẹp nhờ vào hai hợp chất epigallocatechin gallate và EGCG chứa trong trà xanh có tác dụng chống oxy hóa vượt trội. Vì thế, nếu bạn biết tận dụng những mẹo sau đây, bạn hoàn toàn có thể duy trì nét thanh xuân của mình lâu dài.

Thư giãn cho mắt, làm mờ quầng thâm
Đẹp từ trong ra ngoài với trà xanh

Làm đẹp với trà xanh


   Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, một khi đôi mắt bị thâm quầng, mệt mỏi, nhìn chúng ta sẽ trở nên thiếu sức sống. Vì vậy, việc chăm sóc cho đôi mắt là hêt sức cần thiết. Chỉ cần đặt xác túi trà vào tủ lạnh, sau đó lấy ra và đắp lên toàn bộ mắt hoặc vùng da dưới mắt trong vòng 5-10 phút, tinh chất caffeine trong trà xanh tiết ra sẽ giúp lưu thông các mao mạch máu. Bên cạnh đó, nhiệt độ lạnh để làm dịu đi vùng da mỏng mảnh, co thắt mạch máu nhằm giảm hiện tượng sưng, đỏ và thâm quầng. 

Nuôi dưỡng mái tóc


Đẹp từ trong ra ngoài với trà xanh

Nuôi dưỡng mái tóc với trà xanh


    Rất nhiều người có thói quen dùng một tách cà phê hay một ly trà nóng vào mỗi buổi sáng như để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Vậy bạn có nghĩ rằng mái tóc cũng cần như thế không? Tinh chất từ trà xanh sẽ tăng cường sức sống cho mái tóc thêm bồng bềnh và sạch sẽ vào mỗi sớm mai thức dậy. Lựa chọn một số loại dầu gội có thành phần trà xanh sẽ là gợi ý hoàn hảo cho thói quen gội sạch tóc vào buổi sáng.

Tăng cường sức khỏe

Đẹp từ trong ra ngoài với trà xanh

Trà xanh giúp tăng cường sức khỏe


     Không chỉ có tác động từ bên ngoài, trà xanh còn hiệu nghiệm khi bạn cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Theo tiến sĩ Snyder, chất chống oxy hóa ECGC có khả năng ngăn ngừa nhiều loại bệnh, hỗ trợ chức năng của não bộ, đào thải các loại mỡ xấu và giảm thiểu nguy cơ ung thư. Polyphenols cũng là hoạt chất chống oxy hóa khác có trong trà xanh có thể giảm sự hình thành của các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa cũng như ngừa được một số bệnh khác. Hãy tập thới quen uống từ 1 đến 2 ly nước trà xanh mỗi ngày, hiệu quả nhất là trà hữu cơ hoặc túi lọc còn giữ nguyên lá trà không có nhiều chất bảo quản.

Làm trắng da



Làm trắng da hiệu quả với trà xanh
Làm trắng da hiệu quả với trà xanh

    Ngoài các chất chống ôxy hóa mạnh mẽ như polyphenol tinh khiết hay epigallocatechin gallate (EGCG) với hàm lượng cao., trà xanh còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, dưỡng chất quan trọng bao gồm kali, vitamin A, C, canxi, protein… nhờ đó, trà xanh giúp cải thiện sắc tố da, khắc phục tình trạng sạm đen do cháy nắng, dưỡng trắng da giúp đánh bay thâm nám, tái tạo bề mặt, chống lão hóa, giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi. Đặc biệt, nó cũng tốt cho da mụn, hỗ trợ tiêu diệt mụn, ngăn ngừa mụn trở lại, giảm nhờn bóng và se khít lỗ chân lông, cho da trắng sáng mịn màng.













Share:

0 nhận xét