3 cách chăm sóc da mặt đúng đắn mà bạn nên biết!

phong kham tri nam da

Sở hữu một làn đẹp không tì vết luôn là niềm ao ước của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không biết chăm sóc làn da đúng cách và khoa học thì ao ước sẽ chỉ mãi là ao ước. Hôm nay, Minnie sẽ mách các bạn 3 cách chăm sóc da mặt đúng đắn mà bạn không thể bỏ qua!

1. Rửa mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đấy! Rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, lượng dầu dư thừa cũng như lớp trang điểm dày cộm, giúp da luôn được thanh sạch, đồng thời ngăn ngừa mụn phát sinh.

Để rửa mặt đúng cách, trước tiên bạn cần phải đảm bảo là tay mình đã được rửa sạch để tránh vi khuẩn gây hại khiến da dễ bị nổi mụn. Tiếp theo là bạn cần phải chọn đúng sữa rửa mặt, sau đó, sử dụng nước ấm vừa phải để giúp da mặt được làm sạch sâu. Cuối cùng, rửa lại bằng nước mát để các lỗ chân lông được se khít, đồng thời tạo đàn hồi cho da.

Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày. Thông thường, bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần bằng sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối là được.

2. Toner/Nước hoa hồng

Đây cũng là một bước rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn làn da mịn màng và luôn căng mướt. Nước hoa hồng sẽ là bước giúp làm sạch sâu da mặt, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn có tác dụng làm săn chắc da và kiểm soát bã nhờn trên da.

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp hay da nhờn thì bạn nên sử dụng các sản phẩm có tỉ lệ % axit salicylic lớn. Còn nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm thì nên sử dụng loại có ít hoặc không có axit salicylic thì sẽ tốt hơn. Đối với da thường nên sử dụng một loại nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.

3. Thoa kem dưỡng da

Việc sử dụng kem dưỡng da sẽ giúp da luôn được mềm mại, mịn màng và căng tràn sức sống. Thông thường, các sản phẩm dưỡng da đều phân chia ra ban ngày và ban đêm. Nếu bạn muốn liệu trình chăm sóc da kỹ càng và hiệu quả hơn thì có thể sử dụng kết hợp cả hai loại kem này. Còn nếu bạn quá bận rộn hoặc đơn giản chỉ là không thích chăm sóc da quá nhiều thì có thể sử dụng kem dưỡng da ban đêm thôi là được. Bởi ban đêm là khoảng thời gian quý giá để da hấp thụ những tinh chất có trong san phẩm.

Bên cạnh đó, để chăm sóc và bảo vệ da hoàn hảo nhất, bạn nên bôi kem chống nắng vào ban ngày, bất kể trời mưa hay nắng, ở nhà hay ngoài đường. Việc dưỡng da của bạn trước đó sẽ trở thành công cốc nếu như bạn bỏ qua kem chống nắng đấy!

Đây đều là những bước chăm sóc da không thể thiếu nếu như bạn muốn da mình luôn đẹp và lưu giữ được nét tươi trẻ. Nếu chưa có thói quen chăm sóc da như thế thì hãy thay đổi ngay lập tức đi nhé các nàng. Và các nàng phải luôn nhớ, LÀN DA ĐẸP PHẢI LÀ MỘT LÀN DA KHỎE NHA!


Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:

Share:

0 nhận xét