Công thức trị nám an toàn ngay tại nhà bằng bơ và mật ong

phong kham tri nam da

Nám là một trong những vấn đề về da khó cải thiện nhất, do đó, công cuộc trị nám cũng rất khó khăn. Có nhiều chị em đã lựa chọn những phương pháp trị nám được giới thiệu là hiệu quả nhất hiện nay, để rồi mất thời gian, công sức, tiền bạc mà nám vẫn không khỏi, thậm chí lại khiến cho tình trạng nám trở nên nặng hơn. Nếu những vết nám của bạn mới chỉ xuất hiện thì tại sao bạn không thử ngay phương pháp trị nám an toàn ngay tại nhà bằng bơ và mật ong!

Tại sao bơ và mật ong lại có khả năng trị nám?

Bơ là một loại trái cây để tạo nên món sinh tố thơm ngon hay được dùng như một món ăn kèm vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, bơ còn là một “thần dược” làm đẹp từ thiên nhiên, đặc biệt là khả năng “đánh bay” những vết nám vô cùng hiệu quả.

Axit béo trong bơ có khả năng dưỡng ẩm mà không hề làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, vitamin C trong bơ còn giúp cải thiện các sắc tố gây nám, giúp làm trắng da tự nhiên, cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng và không còn dấu vết của nám hay tàn nhang nữa.

Còn mật ong trong công thức trị nám này có vai trò như một chất giữ ẩm, giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi của da, cho da mềm mại và mượt mà hơn. Kết hợp bơ với mật ong sẽ cho hiệu quả trị nám cao hơn gấp nhiều lần.

Công thức trị nám da tại nhà bằng bơ và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- ½ quả bơ
- 20ml mật ong tự nhiên
- 1 hộp sữa chua

Cách thực hiện:
- Bước 1: Lấy cùi bơ bỏ vào một bát nhỏ
- Bước 2: Trộn đều mật ong và sữa chua vào bát bơ sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
- Thoa đều hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Thư giãn khoảng 15-20 phút.
- Rửa lại bằng nước ấm một cách nhẹ nhàng và rửa qua bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít.
- Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trị nám bằng bơ và mật ong này rất đơn giản, dễ làm mà lại còn không mất nhiều chi phí nữa phải không nào? Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng với trường hợp nám nhẹ mà thôi. Còn trong trường hợp da bị nám lâu năm thì có thể tìm đến với các bác sĩ da liễu để có được liệu trình điều trị phù hợp và loại bỏ nám tận gốc.

Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Xem thêm:




Share:

0 nhận xét