Những nguyên tắc giảm cân an toàn mà bạn cần lưu ý

phong kham tri nam da

Cân nặng luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Có nhiều chị em giảm cân mà không có một chế độ khoa học, giảm cân một cách “vô tội vạ”. Điều này không những không giúp chị em đạt được vóc dáng như mong muốn mà còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên chú ý đến 3 nguyên tắc giảm cân sau.
1. Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý
Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn hoàn toàn mà bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm cung cấp đủ năng lượng mà vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc giảm cân. Trong mỗi bữa ăn của mình, bạn nên tăng cường rau quả, trái cây khoảng 1.400 – 1.600 Kcal/ngày và hạn chế sử dụng những loại thức ăn nhiều năng lượng, thức ăn nhanh, các loại bánh kẹo ngọt và đặc biệt là những chất kích thích như bia, rượu,…
2. Tăng cường vận động thể lực
Muốn giảm cân hiệu quả thì bạn phải duy trì một chế độ tập luyện hợp lý. Bạn có thể tham gia các hoạt động thể dục thể thao như đá bóng, bơi lội, chạy bộ, cầu lông,… Vận động thường xuyên 5 lần/tuần và kéo dài 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa, tiêu hao năng lượng của cơ thể. Đặc biệt để giảm mỡ bụng, bạn có thể luyện tập những bài tập hay những động tác liên quan trực tiếp đến phần bụng như lắc vòng, gập bụng,…
Bên cạnh đó, đừng lầm tưởng rằng, việc tập thể dục với cường độ mạnh sẽ khiến cân nặng được giảm đi nhanh chóng nhé! Bởi lẽ điều này sẽ rất dễ cho cơ thể bị mất sức, từ đó không đủ sức khỏe để tập luyện nữa.
3. Ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày
Việc ngủ cũng ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình giảm cân. Nếu như bạn không ngủ đủ giấc thì sẽ làm cho mức độ cortisol tăng cao và hormone căng thẳng sẽ được sinh ra khiến bạn tăng cân. Đồng thời, việc ngủ quá nhiều cũng khiến cho cân nặng của bạn tăng “không kiểm soát” đấy!
Trên đây là những nguyên tắc giúp bạn giảm cân hiệu quả và bảo đảm an toàn. Bạn nên nhớ rằng, giảm cân không phải là bạn cứ nhịn ăn, nhịn uống, tập thể dục với cường độ cao, mà giảm cân là phải khoa học, biết tiết chế được những chất làm tăng cân, đồng thời kết hợp với việc tập luyện điều độ.
Chúc các bạn sớm lấy lại được vóc dáng như mong muốn!
Xem thêm:
Bí quyết trị nám da dành riêng cho phụ nữ sau sinh
Làm mờ vết rạn lâu năm chỉ với công thức từ viên Vitamin E
Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ nước vo gạo


Share:

0 nhận xét