3 loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên dễ tìm trong căn bếp của bạn

bac si tri nam da

Bạn muốn sở hữu một làn da đẹp nhưng lại không có quá nhiều chi phí, thời gian để đến với các spa hay các trung tâm thẩm mỹ,… Đừng đi đâu xa, hãy thử ngay những công thức dưỡng da từ những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm dưới đây.

1. Mặt nạ dưỡng da từ dâu tây, sữa chua và mật ong

Dâu tây có khả năng tẩy da chết, làm sáng da, se khít lỗ chân lông và chứa thành phần chống oxy hóa tự nhiên, giúp da luôn tươi trẻ. Trong khi đó mật ong có tác dụng phục hồi da và làm sạch khuẩn. Còn sữa chua chứa acid lactic sẽ giúp hòa tan lớp da chết trên bề mặt.

Cách thực hiện:

Xay nhuyễn 3 quả dâu tây, sau đó trộn đều với 1 hũ sữa chua và 30ml mật ong. Cho hỗn hợp vào ngăn đá khoảng 20 phút.
- Đắp hỗn hợp lên da và giữ trong 10 phút. Cuối cùng, lau sạch bằng khăn ấm.
- Thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích của làn da.

2. Mặt nạ dưỡng da từ trà hoa cúc và mật ong

Trà hoa cúc kết hợp với mật ong giúp kháng khuẩn, phục hồi da rất hiệu quả. Loại mặt nạ này cực kỳ phù hợp với những ai đang có vấn đề về mụn.

Cách thực hiện:

- Pha một tách trà hoa chamomile (cúc La Mã) với 2 túi trà và để nguội. Trộn đều một muỗng canh mật ong và một muỗng cà phê men tự nhiên. Sau đó, rót trà hoa cúc vào từ từ, khuấy đều để tạo một hỗn hợp sệt vừa đủ. 
- Bôi một lớp mỏng lên da mặt đã được làm sạch và giữ trong vòng 20 phút. Rửa sạch với nước, vỗ đều trên da và để khô tự nhiên.
- Thực hiện 2-3 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh

Loại mặt nạ này rất thích hợp để đánh thức làn da vào buổi sáng. Bạn có thể sử dụng mặt nạ trà xanh trước các sự kiện quan trọng để da trông căng bóng hơn. Cách làm mặt nạ trà xanh cực kì đơn giản, chỉ cần khuấy đều bột matcha với nước trong vài giây. Vậy là bạn đã có ngay hỗn hợp dưỡng da mà không mất quá nhiều công sức và thời gian rồi.

Cách thực hiện:

- Trộn 1 muỗng bột matcha và 1 muỗng canh bột tảo lục cholorella (nếu có) trong một cái tô nhỏ. Cho nước vào từ từ để tạo một hỗn hợp sệt.
- Bôi một lớp thật mỏng lên da sạch và giữ trong khoảng 15-20 phút. Rửa sạch với nước và vỗ đều trên da. Để da mặt khô tự nhiên.
- Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Những công thức dưỡng da từ những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, chi phí lại rẻ trên quả thật hết sức đơn giản phải không nào? Hãy thực hiện ngay từ bây giờ để sở hữu làn da đẹp như mong ước nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Stress có gây nên tình trạng nám da?
3 loại mặt nạ giúp đối phó với da dầu ngày hè
Mách bạn tuyệt chiêu se khít lỗ chân lông chỉ trong 15 phút


Share:

0 nhận xét