Thực phẩm giúp giai đoạn tiền mãn kinh nhẹ nhàng ở phụ nữ nhân viên công chức

Phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh luôn phải đối mặt với những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ này. Nguyên nhân là do thiếu hụt nội tiết tố bên trong cơ thể. Bài viết này giúp tìm ra các loại phù hợp cho giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ nhân viên công chức



Cây đậu: Loại cây giàu estrogens

Một chế độ ăn uống hợp lý với lượng đậu tương được chứng minh sẽ làm giảm các triệu chứng mãn kinh nhưng cần ăn uống điều độ, trong trường hợp thỉnh thoảng bạn mới uống một ly sữa đậu thì kết quả sẽ không như mong muốn. Đậu là loại cây rất giàu estrogens, cung cấp lượng estrogen tự nhiên cần thiết cho cơ thể chúng ta .Để estrogen phát huy được tác dụng, bạn cần ăn ít nhất là 20gram đậu mỗi ngày. Với người Châu Á, món đậu này thường được ăn kèm trong các bữa ăn nhưng người Mỹ lại khác, họ không có thói quen ăn loại đậu giàu protein này. Khi không thường xuyên ăn đậu, bạn nên dùng các loại thực phẩm từ đậu như sữa, pho-mát, sữa chua,… Một điều bạn nên lưu ý: Nếu bạn nhạy cảm với đậu hoặc được bác sỹ khuyên hạn chế dùng đậu khi đang điều trị một số loại thuốc thì bạn nên bỏ qua bước này. Nên thường xuyên xin lời khuyên của bác sỹ trước khi có ý định thực hiện những thay đổi trong chế độ ăn uống của mình.

Các loại thức ăn khác từ loại cây giàu estrogens

Tuy các loại cây này không giàu estrogens (phytoestrogens) như cây đậu nhưng việc kết hợp các loại khác nhau như đậu, rong biển, táo…có thể tạo nên tác dụng tuyệt vời.

Những thực phẩm bạn cần hạn chế ăn

Tuy bạn không phải kiêng tất cả các loại thức ăn để làm giảm các triệu chứng mãn kinh nhưng có một vài loại thức ăn mà phụ nữ nên tránh dùng như: cafein, cồn và các loại gia vị cay nóng khác. Thêm nữa, nếu bạn gặp vấn đề với giấc ngủ thì nên hạn chế đến mức thấp nhất lượng caffeine từ cà-phê, trà, cola, đồ uống tăng lực. Giảm lượng muối ăn xuống (chọn lọc những loại thực phẩm chế biến và đóng gói ít muối) cũng có thể giúp hạn chế việc tích muối trong cơ thể.

Share:

0 nhận xét