Ăn gì để chống lão hóa?


Làn da mịn màng, trắng sáng và đầy tươi trẻ luôn là những gì mà chị em phụ nữ ao ước. Thế nhưng, theo thời gian cùng với sự tác động “khắc nghiệt” từ môi trường xung quanh, làn da chị em chúng ta dần xuống và bị lão hóa, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

Chính vì thế, chị em thường tìm đủ mọi cách để làm chậm đi quá trình này nhờ các spa, thẩm mỹ viện hay những viên thuốc chống lão hóa, nhưng lại quên mất một điều chăm sóc da bên trong là rất quan trọng. Vậy ăn gì để chống lão hóa. Hãy cùng Minnie tìm hiểu nhé!

1. Đậu phụ, sữa đậu nành

Đây là một trong những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất, được các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khuyên dùng. Trong đậu phụ và các chế phẩm từ nó có chứa rất nhiều Isoflavones. Chất này giúp giảm bởi không gian hoạt động mạnh mẽ của Estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

2. Sữa chua

Sữa chua từ trước đến nay luôn được biết đến là một chế phẩm rất tốt cho làn da của bạn. Sữa chua không chỉ dùng để kết hợp với những nguyên liệu khác làm nên mặt nạ chăm sóc da hiệu quả, mà việc ăn sữa chua có rất tốt cho quá trình ngăn chặn sự “tấn công” của lão hóa.

Các vi khuẩn probiotic có trong thực phẩm này có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, chuyển hóa dinh dưỡng, đồng thời giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trên da và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và vết thâm nám.

3. Rong biển

Đây là một trong những bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật và phụ nữ Hàn Quốc đấy. Phụ nữ của những đất nước xinh đẹp này chia sẻ, ngoài việc sử dụng rong biển như một loại mặt nạ chăm sóc da thì họ còn đưa chúng vào thực đơn mỗi ngày. Bởi rong biển chính là một trong những thực phẩm có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn săn chắc, đàn hồi và tươi trẻ.

Ngoài ra, rong biển còn giúp kéo dài tuổi thọ nữa đấy. Thực phẩm này có tính kiềm, chứa hàm lượng khoáng chất rất phong phú, rất tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc và đào thải độc tố vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dùng rong biển để chế biến thành các món ăn như canh, salad để làm phong phú cho bữa ăn của mình.

4. Uống nhiều nước rau, quả

Nước rau quả sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn lưu giữ làn da tươi trẻ của tuổi thanh xuân. Trong rau quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin cùng các vi chất dinh dưỡng khác. Nhờ đó, làn da sẽ khỏe mạnh và trẻ trung hơn rất nhiều. Bạn có thể thử chuối, quả việt quất, hay các loại rau như rau bina, cải xoăn,.. cũng rất tốt.

Những thực phẩm trên là lời giải đáp cho câu hỏi “Ăn gì để chống lão hóa?” mà các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu sử dụng ngày một, ngày hai thì không thể cho hiệu quả tốt được. Do đó, bạn cần áp dụng thường xuyên, mỗi ngày mới mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, nên tập thể dục đều đặn kết hợp với việc chăm sóc da đúng đắn, khoa học thì làn da tươi trẻ sẽ không còn là niềm mơ ước.

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:

Share:

0 nhận xét