Bật mí cách trị nám bằng giá đỗ và củ cải


Chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc là giá đỗ và củ cải, chị em đã có được một loại mặt nạ trị nám với hiệu quả hết sức bất ngờ.

Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học, trong giá đỗ có chứa một hàm lượng lớn vitamin C, có tác dụng dưỡng da trắng hồng mịn màng. Đồng thời, lượng vitamin A trong giá đỗ còn có khả năng ức chế sự hình thành melanin, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám lan rộng và xuất hiện.

Trong khi đó, củ cải trắng lại rất giàu vitamin B12 và vitamin C, canxi, kali, magie. Những chất này không chỉ giúp chữa các bệnh về đường hô hấp, ngăn ngừa ung thư mà còn dưỡng da rất tốt. Chúng giúp hạn chế sự lắng đọng lipofuscin tạo thành đốm nâu đen trên da, đồng thời ngăn chặn cả quá trình sản xuất melanin.

Chính vì thế, khi kết hợp giá đỗ và củ cải, bạn sẽ có được công thức trị nám vô cùng hiệu quả mà chẳng cần phải tốn quá nhiều chi phí để đến các spa hay sử dụng những sản phẩm trị nám mắc tiền. Cùng khám phá công thức “thần kỳ” này nhé!

Nguyên liệu:

- 100g giá đỗ.
- 200g củ cải trắng

Cách thực hiện:

- Giá đỗ đem nhặt sạch, rửa sạch rồi cho vào máy ép lấy nước cốt (Nếu không có máy ép, bạn có thể cho giá đỗ vào máy xay nhuyễn hoặc đem giã nhuyễn, rồi lọc lấy nước, bỏ bã).
- Củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Đem xay/ép củ cải trắng lấy nước như giá đỗ.
- Trộn 2 phần nước ép giá đỗ và củ cải lại với nhau theo tỷ lệ 2:1. Khuấy thật đều cho hỗn hợp nước ép hòa vào nhau, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng:

- Rửa mặt thật sạch cùng với sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn, chất nhờn trên da cũng như giúp lỗ chân lông được làm sạch sâu và giãn nở để dễ dàng hấp thu những tinh chất có trong hỗn hợp. Sau đó, dùng khăn bông thấm khô nhẹ nhàng.
- Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, đồng thời giúp da đàn hồi và căng mịn hơn. Chờ lớp này khô xong thoa thêm lớp khác (Chú ý thoa nhiều ở vùng da bị nám).
- Nằm thư giãn khoảng 20-30, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Với loại mặt nạ này, bạn nên áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần là được. Nên nhớ phải thật kiên trì khi sử dụng bởi đây là phương pháp trị nám tự nhiên nên không thể nhanh chóng bằng những phương pháp khác.


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ trị nám
Làm thế nào để giúp da không bị ăn nắng?
Tự làm mặt nạ trắng da, chống nắng trong mùa hè

Share:

0 nhận xét