Các loại nước detox giúp giải nhiệt, làm đẹp da cho mùa hè


Hè đến thì các loại nước detox chính là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết chị em phụ nữ. Bởi ngoài tác dụng giải khát thì loại nước này còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, đồng thời cung cấp các vitamin giúp làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Hôm nay, Minnie sẽ giới thiệu đến các bạn một số công thức làm nước detox nhé!

1. Nước detox cam và dứa

Đây là hai loại quả phổ biến trong mùa hè. Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà cam và dứa còn là nguyên liệu phổ biến trong nhiều công thức làm đẹp. Để chế biến nên loại nước detox này, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

- Chuẩn bị: 1 trái dứa, 1 quả cam, 500ml nước lọc.
- Dứa gọt sạch vỏ, bỏ mắt, cắt lát dày khoảng 1cm. Cam bạn có thể giữ nguyên vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Sau đó cho 500ml nước vào và để trong ngăn mát của tủ lạnh.

Loại nước detox này có vị chua một chút, vì thế bạn nên uống sau bữa ăn để không bị tổn thương dạ dày.

2. Nước detox dưa hấu và chanh

- Chuẩn bị: 2 quả chanh và 1/ 2 quả dưa hấu.
- Dưa hấu bỏ vỏ, cắt thành từng miếng tam giác có kích thước vừa phải. Chanh thì cắt thành từng lát mỏng, không cần bỏ vỏ. Sau khi cắt lát xong chanh và dưa hấu, bạn cho vào một hũ lớn và cho 2 lít nước lọc vào.

Để thay đổi vị, bạn có thể cho thêm chút muối vào. Sau đó bỏ vào tủ lạnh và chia thành các phần nhỏ để sử dụng nhiều lần khác nhau.

3. Nước detox dâu tây và dưa chuột

 - Chuẩn bị: 1 trái dưa chuột, 10 trái dâu tây, 5 lá húng quế và 1 lít nước lọc.
- Đem dưa leo, dâu tây và lá húng quế bạn rửa sạch. Sau đó dưa chuột thái lát, dâu tây cắt làm tư và cho vào hũ, cho nước lọc cùng lá húng quế vào, đậy nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 3 tiếng lấy ra sử dụng và nên sử dụng trong ngày để giúp thanh lọc cơ thể.

Chỉ với những cách đơn giản và những nguyên liệu dễ tìm trên là bạn đã có thể chế biến thành những món đồ uống thơm ngon và có lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da rồi. Bên cạnh việc sử dụng các loại nước detox thì bạn còn phải kết hợp với việc ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để có được một sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh.


Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Trị nám da bằng các bài thuốc dân gian
Công dụng dưỡng da “thần kỳ” của bí ngô
3 “nguyên tắc vàng” khi tẩy da chết

Share:

0 nhận xét