Bật mí công thức trị nám da "siêu tốc" từ mật ong


Mật ong luôn được xem là một “tặng phẩm quý giá” mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà mà mật ong còn có tác dụng làm đẹp vô cùng lớn, đặc biệt là trong công cuộc trị nám da.

Có nhiều chị em đã vui mừng khôn xiết khi đã thử nhiều cách, hao tốn không ít tiền bạc mà nám mãi không hết cho đến khi thử áp dụng công thức trị nám da từ mật ong. Chính vì thế, hôm nay Minnie muốn chia sẻ cho các nàng những cách trị nám bằng mật ong HOT nhất hiện nay.

1. Trị nám với mật ong và chanh tươi

Chanh tươi có hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa rất cao, được nhiều chị em áp dụng để chăm sóc da, trị mụn cũng như trị nám, tàn nhang. Bên cạnh đó, trong chanh còn chứa axit – một thành phần quan trọng giúp tẩy sạm da, làm mờ các khuyết điểm của da một cách nhanh chóng. Kết hợp mật ong với chanh tươi sẽ mang lại hiệu quả trị nám vô cùng tuyệt vời:

- Chuẩn bị: 3 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh tươi.

- Cách làm:

+ Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
+ Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng để tinh chất có trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào bên trong da, thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
+ Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để có kết quả nhanh chóng.

Cách trị nám này tuy hiệu quả nhưng vì chanh có tính axit, rất dễ bắt nắng, nên khi áp dụng bạn cần tránh nắng cho da thật kỹ nhé!

2. Trị nám với mật ong và nghệ

Nghệ cũng được xem là một nguyên liệu loại bỏ các vết nám khá hiệu quả đấy. Nó có tác dụng ức chế sự hình thành các sắc tố melanin, đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết, sần sùi trên bề mặt da. Kết hợp nghệ với mật ong sẽ cho được cùng lúc 2 tác dụng: vừa trị nám da, vừa giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da mềm mại.

- Chuẩn bị: 2 thìa mật ong nguyên chất, 3 thìa bột nghệ và một ít nước hơi ấm.

- Cách làm:

+ Trộn 3 nguyên liệu trên lại với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
+ Rửa mặt sạch, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
+ Thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn.
+ Thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
+ Thực hiện khoảng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Khi thực hiện mặt nạ trị nám này, bạn nên thử phản ứng trước, bởi nghệ và mật ong có thể gây ra dị ứng nhẹ cho làn da nhạy cảm.

Không phải ngẫu nhiên mà những cách trị nám trên được lưu truyền rộng rãi đến vậy phải không nào. Chắc chắn chúng sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn đấy. Một lưu ý chung cho tất cả mặt nạ từ thiên nhiên chính là bạn cần phải thật kiên trì khi sử dụng nhé!


Chúc các bạn mau chóng loại bỏ được những “vết nám đáng ghét” ấy và lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng!

Xem thêm:

Share:

0 nhận xét