3 cách trị nám da bằng cà tím cho hiệu quả bất ngờ


Trị nám bằng cà tím là bài thuốc dân gian đã được lưu truyền ngay từ thời xa xưa. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến điều đó. Hôm nay, Minnie sẽ mách bạn 3 cách trị nám da bằng cà tím cực kỳ hiệu quả.

Công dụng trị nám da của cà tím

Ngoài việc là một nguyên liệu dùng để chế biến nên những món ăn ngon cho gia đình, cà tím còn có khả năng “đánh bay” những vết nám vô cùng hiệu quả ngay tại nhà mà ít ai biết đến.

Trong cà tím có chứa tới 92% nước, ngoài ra là các chất: Glucid, Protid, Lipid, Magie, Kẽm cùng các Vitamin B1, B12,... Những chất này rất có lợi cho da, giúp ngăn chặn những đốm nám lan rộng, đồng thời đẩy lùi các vết nám vô cùng nhanh chóng, giúp da sáng khỏe và tươi trẻ như tuổi thanh xuân.

3 cách trị nám da bằng cà tím không thể không biết đến

Cách 1: Dùng trực tiếp cà tím

Đây là cách trị nám bằng cà tím đơn giản nhất, dễ làm, dễ thực hiện, rất phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian để dưỡng da. Với cách này, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

- Cà tím rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt thành từng lát mỏng.
- Rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Việc này giúp cho lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng hấp thụ các tinh chất có trong cà tím hơn, tăng hiệu quả sử dụng hơn.
- Dùng lát cà tím chà xát lên vùng da bị nám theo chuyển động vòng tròn khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh để làm sạch và se khít lỗ chân lông.

Thực hiện liên tục trong nhiều tuần, đến khi cảm thấy tình trạng nám đã được cải thiện thì có thể giảm tần suất sử dụng.

Cách 2: Kết hợp cà tím với sữa chua không đường

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vitamin như: A, B1, B2, E,… và acid lactic. Nhờ đó, sữa chua mang đến công dụng dưỡng trắng và làm mờ các vết nám vô cùng hiệu quả. Kết hợp sữa chua với cà tím sẽ mang lại hiệu quả trị nám cao hơn rất nhiều. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

- Ép 2 quả cà tím lấy nước rồi trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường.
- Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần, các vết nám không những mờ đi mà làn da còn được cải thiện đáng kể về độ sáng, độ tươi trẻ nữa đấy!

Cách 3: Kết hợp cà tím với giấm

Phương pháp này được rất nhiều chị em ưa chuộng đây. Nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền mà cách làm còn vô cùng đơn giản, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần:

- Rửa sạch 2 quả cà tím, cắt thành từng lát mỏng, rồi đem nhúng vào một bát nước giấm nhỏ.
- Đắp những lát cà tím lên các vết nám và để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với phương pháp này, bạn nên kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy các vết nám mờ đi nhiều, da trắng hồng, mịn màng hơn.


Hy vọng những phương pháp trị nám bằng cà tím trên có thể giúp ích cho quá trình “đánh bay” những vết nám đáng ghét ấy của bạn. Chúc các bạn mau chóng lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng nhé!

Xem thêm:

Share:

0 nhận xét