Nhân viên ngân hàng trên 40 tuổi đã ly dị vợ thì chổ ngón tay trỏ bị nhức mọc lên da non cần ăn gì

Nội tạng động vật là một món ăn phổ biến ở nước ta. Món ăn này cũng có hàm lượng calo tương tự như thịt nạc, với một lượng protein và chất béo cao…Nhiều người cho rằng ăn óc lợn bổ óc, ăn tim bổ tim, ăn gan bổ gan… nên cứ đau đầu là mua óc về bồi dưỡng, thấy mụn nhọt, nóng trong người thì mua gan về ăn cho khoẻ gan. BS dinh dưỡng khuyến cáo rằng cách ăn uống phản khoa học này khiến cơ thể yếu đi và mắc nhiều bệnh hơn.




Gút (Gout) là một dạng viêm khớp gây đau đớn do sự tích tụ acid uric quá nhiều trong cơ thể. Bệnh gút có thể xảy ra ở đầu gối, mắt cá chân, bàn chân, nhưng chủ yếu là ở ngón chân cái. Mỗi đợt viêm cấp tính có thể kéo dài 1 tháng và người có nguy cơ cao bị gút là nam giới và người béo phì. Dưới đây là 4 loại thực phẩm gây ra bệnh gút.

Hải sản
Những người bị bệnh gút nên hạn chế ăn nhiều hải sản đặc biệt là sò, lươn, ốc ếch…bởi trong những loại thực phẩm này có chứa nhiều purine và chúng dễ dàng chuyển thành acid uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp. Nếu ăn quá nhiều sò và hải sản, bạn sẽ bị đau nhức liên hồi và cực kỳ khó chịu, do đó người mắc bệnh gút nên hạn chế ăn hải sản để hạn chế các triệu chứng bệnh.

Các loại cá
Các loại cá trích, cá ngừ, cá cơm…là những nguyên nhân làm cho bệnh gút thêm nặng bởi trong những loại cá này có nhiều chất đạm và mỡ khiến cho cơ thể người bệnh không kịp phản ứng lại với các loại chất này. Điều đó đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ liên tục bị đau nhức cơ, khớp và không thể làm bất cứ việc gì.

Trứng gia cầm
Trứng gia cầm nói chung hay đặc biệt là các loại trứng đang phát triển thành phôi như trứng vịt lộn. Mặc dù tốt cho sức khỏe thế nhưng các loại trứng này lại trở thành nỗi “ám ảnh” đối với bệnh nhân gút bởi chúng có nhiều đạm và protein không tốt đối với người bệnh.
Các loại thịt đỏ
Sở dĩ bệnh gút được gọi là bệnh “nhà giàu” bởi vì chúng ta thường xuyên sử dụng thịt đỏ trong bữa ăn hàng ngày. Trong các loại thịt đỏ như thịt trâu, bò, ngựa hay thịt dê…có hàm lượng đạm hay còn gọi là protid cao, kèm theo đó là các loại vitamin E, B6, B12..có thể làm cho bệnh nhân gút thêm biến chứng nặng thêm. Do đó thực đơn của người bị bệnh gút nên hạn chế có thịt đỏ.

Share:

0 nhận xét