Triêụ chứng bệnh gút mà nhân viên văn phòng có thể mắc phải

Bạn quan tâm hạnh phúc gia đình cũng như sức khỏe của mình ? Vậy thì bạn cũng nên trang bị những kiến thức căn bản của bệnh gút để giúp việc điều trị và phòng ngừa của mình được tốt hơn :

Triệu chứng thường gặp của bệnh gút:

Bệnh gút được chia làm 2 triệu chứng là gút cấp tính và gút mạn tính:

- Gút cấp tính:


Với bệnh gút cấp tính bạn sẽ rất dễ nhận biết được thông qua những cơn đau dữ dội, kèm theo đó là những dấu hiệu sưng, nóng, đỏ tại khớp bị tổn thương, những cơn đau ngày càng tăng lên và thường đau nhất là sau 8 đến 12 giờ, cơn đau thường diễn ra vào ban đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh, có khi sốt đến 38 độ và rét run.

Khi đang trong giai đoạn đầu của gút cấp tính sẽ có những triệu chứng như sau: đau đầu, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, ợ hơi, đau bụng, tiểu dắt, đặc biệt là những triệu chứng cố định như khó cử động chi dưới, nổi tĩnh mạch, tê bì ngón chân cái... Nếu như bạn có những triệu chứng này thì tốt nhất là nên điều trị cũng như phòng ngừa bệnh phát triển. Bạn có thể khám bệnh tại bệnh viện hoặc các bác sĩ chuyên khoa về xương khớp.

Gút mạn tính:


Nếu bệnh nhân không điều trị thì sau một thời gian dài thì bệnh sẽ chuyển sang mạn tính, trong giai đoạn này thì sẽ nguy hiểm và khó trị hơn.

Những biểu hiện thường thấy của gút mạn tính là xuất hiện hạt tô phi ở nhiều nơi như: vành tai, cạnh các khớp bị tổn thương... không những thế mà còn có những biến chứng nguy hiểm khác như làm hẹp khe khớp, tiêu xương, sỏi thận và suy thận mạn tính. Với những biến chứng nguy hiểm này sẽ khiến cho người bệnh bị tàn phế và thậm chí là tử vong. Vì thế, để tránh những tình trạng nguy hiểm trên thì phát hiện sớm và điều trị kịp thời là điều cần thiết đối với người bệnh gút.

Share:

0 nhận xét