Những thực phẩm giúp nhân viên IT 40 tuổi giảm triệu chứng bệnh gút

Bị bệnh gout nên ăn gì? Điểm mặt các loại thực phẩm người bệnh gút nên ăn để cải thiện giảm lượng acid uric trong máu mà chuyên gia dinh dưỡng liệt kê dưới đây hi vọng sẽ giúp người bị gút phần nào có chế độ dinh dưỡng hợp lý hơn, sớm đẩy lui các biểu hiện bệnh gút.
Với các loại thực phẩm dưới đây, người bị bệnh gút sẽ hết hẳn các cơn đau nhức, giảm lượng acid uric trong máu nhanh chóng, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nó bao gồm:

1. Bị gút nên ăn củ cải trắng


  • Thành phần và công dụng: Củ cải có chứa nhiều vitamin và các protein không nhân putin, đường, vitamin C, phốt pho, kẽm ngoài ra củ cải còn chứa tinh dầu có khả năng kháng khuẩn tiêu viêm tốt. Trong đông y củ cải trắng có tính thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu trừ phong thấp vì vậy nên đối với những ai bị gút thì nên sử dụng củ cải để giảm hàm lượng acid uric cũng như có khả năng kiềm chế kháng viêm xương khớp cấp tính do bệnh gút gây ra.
  • Cách dùng: Có thể dùng củ cải nấu nước uống, hoặc làm nước ép củ cải, và nấu canh …Mỗi ngày nên bổ sung khoảng 150g-300g củ cải tốt cho người bị gút.

2. Bí đỏ giúp cải thiện bệnh gút

  • Thành phần và công dụng: Trong bí đỏ có hàm lượng lớn vitamin A, kèm theo các chất khác như vitamin B, K khoáng chất kẽm, sắt, phot pho….Bí đỏ có tính ấm, vị ngọt thơm có khả năng trung ích khí, giảm hàm lượng lipid hay aci uric trong máu, hạ đường huyết …Từ những công dụng này mà kết luận được chuyên gia đưa ra đó chính là dùng bí đỏ chữa trị bệnh gút hiệu quả tốt.
  • Cách dùng: Bổ sung bí đỏ qua đường ăn uống mỗi ngày, trung bình nên cung cấp khoảng 100g bí đỏ cho người bị gút/ ngày là tốt nhất.
Chế độ ăn phòng bệnh gút cho chồng các chị em nội trợ cần biết

Share:

0 nhận xét