Vì sao nhân viên bán bảo hiểm trên 40 tuổi chưa có vợ, có tiền sử mắc bệnh gút

Với những bệnh nhân đang mắc bệnh gút, chế độ ăn uống là một trong yếu tố quan trọng để cải thiện tình trạng rối loạn acid uric trong máu. Sau đây là những thực phẩm nên tránh nếu không muốn bệnh gút phát tán mạnh.

Kiêng ăn thực phẩm giàu đạm động vật


Các loại thực phẩm giàu đạm có chứa một hàm lượng lớn chất purin, làm gia tăng chuyển hóa acid uric lên cao. Đây cũng là nguyên nhân gây nên những cơn bệnh gout cấp tính. Các nhóm thực phẩm giàu chất đạm nên kiêng như:
  • Các loại thịt đỏ: Thịt có chứa màu đỏ có chứa nhiều chất purin nên cần hạn chế như thịt bò, thịt trâu, thịt chó, thịt dê, thịt ngựa, gà tây….
  • Trứng: Các loại trứng gia cầm nói chung cần hạn chế, còn đối với các loại trứng lộn, cút lộn thì tuyệt đối nên tránh bởi giai đoạn này trứng hình thành con non có chứa nhiều purin không tốt cho người bị gout.
  • Nội tạng động vật: Nội tạng động vật gồm các loại lòng, tim, gan, cật, phổi, tràng, dạ con
  • Hải sản: các loại cá ( cá ngừ, ca thu, cá trình, cá ngừ…), tôm, cua, ốc, sò…

Kiêng các thực phẩm có chất kích thích, cồn

Không nên sử dụng các chất kích thích, chất có cồn như bia, rượu, thuốc lá,... vì đây là những chất ngăn ngừa việc đào thải Acid Uric ra ngoài cơ thể, khiến bệnh gút trầm trọng hơn.

Kiêng thực phẩm có mức độ tăng trưởng nhanh

Nhóm thực phẩm ngày không chỉ làm gia tăng tốc độ tổng hợp Acid Uric mà còn có chứa một số chất gây độc cho gan ảnh hưởng tới hoạt động chao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể. Bao gồm: Măng tây, măng trúc, măng nứa, măng luồng, giá đậu, nấm….

Nghiên cứu đạt giải thưởng về thuốc trị bệnh gút hiệu quả nhất (P1) "

Share:

0 nhận xét