Sử dụng thuốc giảm đau trị gút là sai lầm

Bệnh gút là bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc sử dụng thuốc giảm đau chi là biện phấp nhất thời và càng làm cho bệnh ngày càng nặng hơn


Bệnh gút là gì

Trước kia, bệnh Gout được coi là bệnh của vua chúa, hoàng tộc, của nhà giàu vì họ thường xuyên ăn uống những món ăn xa hoa nhiều thịt, nhiều đạm nhưng hiện nay xã hội ngày càng phát triển thì mọi người được ăn uống đầy đủ hơn nên tình trạng mắc bệnh Gút ngày càng gia tăng và hầu hết mọi người ai cũng có thể mắc căn bệnh nguy hiểm này.
Bệnh Gút (Gout), trong Đông Y gọi là bệnh Thống Phong là một dạng viêm khớp do sự rối loạn chuyển hóa axit uric trong cơ thể gây ra.
Bình thường acid uric được lọc và đào thải qua thận, khi axit uric tăng quá cao chuyển hóa thành các tinh thể muối Urat tích tụ ở các vị trí trong cơ thể như: khớp bàn tay, ngón tay, đầu gối, bàn chân, mắt cá chân, ngón chân….gây ra viêm khớp, sưng đỏ tại chỗ, đau đớn khi chạm vào.
Điều kiện để khởi phát những cơn Gout cấp lại phụ thuộc và sự hình thành đột ngột, kết tủa ồ ạt tinh thể Urat hình trong khớp, hoạt hóa và thu hút bạch cầu thực bào, giải phóng các tiền viêm, gây ra cơn gout cấp của axit Uric trong máu.

Nguyên nhân bệnh gút

Nguyên nhân chính gây bệnh chính là do nồng độ acid uric trong máu tăng cao vì vậy một số yếu tố có nguy cơ làm tăng nồng độ acid uric trong máu sau đây mà bạn nên tham khảo như sau:
– Sử dụng nhiều rượu bia, thức uống có cồn.
– Thức ăn giàu chất đạm như: thịt bò, cá, hải sản….
– Đồ uống có chứa đường cao, nước uống có ga.
– Do thuốc tây: Một số loại thuốc lợi tiểu cũng có khả năng gây nên bệnh gout.
– Do béo phì.
Hầu hết nguyên nhân gây bệnh gout đều tới từ yếu tố bên ngoài như ăn uống vì vậy mà trong quá trình điều trị bệnh gout muốn cho hiệu quả nhanh thì cần chú ý tới chế độ ăn uống để giảm bệnh đúng cách.

Bài thuốc dân gian trị gút


Cách chửa bệnh gút bằng hạt  mã tiền chế

♦ Tác dụng: Theo chuyên gia thì hạt mã tiền chế là vị thuốc có đặc điểm vị đắng, tính hàn, độc có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy vận hành khí huyết dịch, ứ trệ khí huyết, thông kinh lạc, trừ phong cơn đau xương khớp do bệnh gút gây ra rất hay. Còn Y học hiện đại xác định hạt mã tiền chế có chứa hoạt chất strychnin có tac dụng kích thích trung ương thần kinh, tăng phản xạ chữa tê liệt cơ khớp và tình trạng viêm đau khớp.
♦ Cách thực hiện: Thường dùng ngâm rượu làm thuốc xoa bóp lên vùng khớp bị gút để giảm đau sưng viêm tại chỗ. Ngoài ra có thể tận dụng hạt mã tiền chế kết hợp với một số vị thuốc khác như tỷ giải, cốt khí củ, ngưu tât, thổ phục linh… dùng sắc uống giúp thúc đẩy axit uric ra ngoài, chữa và phòng ngừa gút tái phát trở lại.

Cách chửa bệnh gút bằng cây sói rừng

♦ Tác dụng: Cây sói rừng vị thuốc ứng dụng trong các bài thuốc chữa gút khá hay. Có tác dụng giúp khu phong trừ thấp, giải độc tiêu viêm, giảm đau, hoạt huyết, tăng cường hệ miễn dịch, tiêu viêm, giảm kích thích thần kinh hạn chế đau xương khớp. Từ xưa sử dụng cây sói rừng chữa viêm khớp do gút, trị dứt điểm chứng thống phong ( gút) khá hay.
♦ Cách thực hiện: Lấy khoảng 50g rễ cây sói rừng đem rửa sạch đem sắc với 1,5 lít nước khi nào còn khoảng 1 lít thì dùng trong ngày uống như nước lọc giúp thải trừ axit uric giảm những cơn đau gút cực hay.

Share:

0 nhận xét